Liên hệ

Chứng chỉ Giám sát công trình Giao thông cầu, đường bộ Uy tín (2022)

Chứng chỉ Giám sát công trình Giao thông cầu, đường bộ Hạng 2 (II), Hạng 3 (III) là gì? Thi sát hạch chứng chỉ giám sát giao thông ở đâu? điều kiện và thủ tục như thế nào? Đó là những câu hỏi, vướng mắc khi các kỹ sư làm thủ tục thi sát hạch xin cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng. Những vấn đề trên sẽ được viện đào tạo Nuce chúng tôi tư vấn chi tiết trong bài viết sau:
Chứng chỉ hành nghề giám sát giao thông là chứng chỉ được cấp cho các cá nhân hoạt động trong lĩnh vực giám sát công trình giao thông cầu, đường bộ. Theo Nghị định 100/2018 NĐ-CP và Nghị định 15/2021 NĐ-CP sửa đổi bổ sung thì Cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ giám sát hạng 1 là Bộ xây dựng. Hạng 2 (II) và Hạng 3 (III) do các Sở xây dựng, cơ quan hiệp hội như hiệp hộ nhà thầu, hiệp hội cấp thoát nước tổ chức thi sát hạch và cấp chứng chỉ. Chứng chỉ có giá trị như nhau trên toàn Quốc và có thời hạn là 5 năm.

1. ĐIỀU KIỆN XIN CẤP CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ GIÁM SÁT GIAO THÔNG

Điều kiện chung
  • Điều kiện 1. Có đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật; có giấy phép cư trú hoặc giấy phép lao động tại Việt Nam đối với người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài.
  • Điều kiện 2. Có trình độ chuyên môn được đào tạo, thời gian và kinh nghiệm tham gia công việc phù hợp với nội dung đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề như sau: 
  1. Hạng I: Có trình độ đại học thuộc chuyên ngành phù hợp, có thời gian kinh nghiệm tham gia công việc phù hợp với nội dung đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề từ 07 năm trở lên; 
  2. Hạng II: Có trình độ đại học thuộc chuyên ngành phù hợp, có thời gian kinh nghiệm tham gia công việc phù hợp với nội dung đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề từ 04 năm trở lên;
  3. Hạng III: Có trình độ chuyên môn phù hợp, có thời gian kinh nghiệm tham gia công việc phù hợp với nội dung đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề từ 02 năm trở lên đối với cá nhân có trình độ đại học; từ 03 năm trở lên đối với cá nhân có trình độ cao đẳng hoặc trung cấp.
  • Điều kiện 3. Đạt yêu cầu sát hạch đối với lĩnh vực đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề.”.
Điều kiện xin cấp chứng chỉ hành nghề lĩnh vực tư vấn giám sát giao thông cầu đường bộ
  • Hạng I: Đã làm giám sát trưởng hoặc chỉ huy trưởng công trường hoặc chủ trì thiết kế xây dựng phần việc thuộc lĩnh vực đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề của ít nhất 01 công trình từ cấp I trở lên hoặc 02 công trình từ cấp II trở lên cùng loại với công trình đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề.
  • Hạng II: Đã làm giám sát trưởng hoặc chỉ huy trưởng công trường hoặc chủ trì thiết kế xây dựng phần việc thuộc lĩnh vực đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề của ít nhất 01 công trình từ cấp II trở lên hoặc 02 công trình từ cấp III trở lên cùng loại với công trình đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề.
  • Hạng III: Đã tham gia giám sát thi công xây dựng hoặc tham gia thiết kế xây dựng hoặc thi công xây dựng phần việc thuộc lĩnh vực đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề của ít nhất 01 công trình từ cấp III trở lên hoặc 02 công trình từ cấp IV trở lên cùng loại với công trình đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề.

Thi công đường giao thông bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề giám sát
Thi công đường giao thông bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề giám sát

2. HỒ SƠ THI SÁT HẠCH CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ GIÁM SÁT GIAO THÔNG CẦU ĐƯỜNG

Hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề giám sát Dân dụng lần đầu, điều chỉnh hạng chứng chỉ, gia hạn chứng chỉ hành nghề, bao gồm:
  • Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng theo Mẫu 
  • 02 ảnh màu cỡ 4 x 6 cm và tệp tin ảnh có nền màu trắng chân dung của người đề nghị được chụp trong thời gian không quá 06 tháng;
  • Tờ khai thi sát hạch
  • Văn bằng do cơ sở đào tạo hợp pháp cấp phù hợp với loại, hạng chứng chỉ đề nghị cấp;
  • Chứng chỉ hành nghề cũ đã được cơ quan có thẩm quyền cấp trong trường hợp đề nghị điều chỉnh hạng, gia hạn chứng chỉ hành nghề;
  • Các quyết định phân công công việc (giao nhiệm vụ) của tổ chức cho cá nhân hoặc văn bản xác nhận của đại diện theo pháp luật của chủ đầu tư về các công việc tiêu biểu mà cá nhân đã hoàn thành theo nội dung kê khai. Người ký xác nhận phải chịu trách nhiệm về sự trung thực của nội dung xác nhận. Trường hợp cá nhân hành nghề độc lập thì phải có hợp đồng và biên bản nghiệm thu các công việc thực hiện tiêu biểu đã kê khai;
Bản sao kết quả sát hạch đạt yêu cầu trong trường hợp đã sát hạch trước ngày nộp hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề;
Các tài liệu trên phải là bản sao có chứng thực hoặc tệp tin chứa ảnh màu chụp từ bản chính hoặc bản sao, xuất trình bản chính để đối chiếu.
3. ÔN THI SÁT HẠCH CHỨNG CHỈ GIÁM SÁT GIAO THÔNG


Đăng nhận xét

Tin liên quan