Liên hệ

Chứng chỉ năng lực Thi công xây dựng Dân dụng Hạng 2 (II) theo thông tư mới

Doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu xin cấp Chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng cho lĩnh vực Thi công XD công trình hạng II? và đang gặp khó khăn trong việc xin cấp Chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng lĩnh vực Thi công xây dựng công trình Dân dụng Hạng II? Khi các Thông tư, nghị định đọc rất khó hiểu, Bạn tìm hiểu xem có cách nào làm nhanh chứng chỉ năng lực? Điều kiện gồm những gì, Sau đây là những thông tin chi tiết để xin được chứng chỉ năng lực Thi công XD Dân dụng hạng II mà bạn cần biết.

"Viện quản lý xây dựng Nuce là đơn vị chuyên tư vấn hồ sơ xin cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng uy tín, Hỗ trợ hồ sơ, những thắc mắc về thông tư, nghị định mà bạn đang mắc phải, đánh giá hồ sơ miễn phí... Hỗ trợ xin cấp nhanh Chứng chỉ năng lực của tổ chức Thi công xây dựng Dân dụng hạng II trên địa bàn Hà Nội, tpHCM và trên toàn quốc. 

Chứng chỉ năng lực Thi công xây dựng Dân dụng Hạng 2 (II)

Chứng chỉ năng lực thi công dân dụng dành cho các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cần xin chứng chỉ thi công xây dựng dân dụng hạng 2, hạng 3. Đây là điều kiện bắt buộc theo quy định của pháp luật.

Viện Nuce tự hào là một trong những đơn vị uy tín và có năng lực hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng. Tư vấn, thủ tục pháp lý phát sinh trong quá trình xin cấp phép xây dựng, đấu thầu, quản lý dự án cho các doanh nghiệp ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh trên cả nước.

1. Căn cứ pháp lý

· Luật xây dựng năm 2014;

· Nghị định 100/2018/NĐ-CP;

·  Nghị định 15/2021/NĐ-CP.

2. Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng phải có chứng năng lực

· Theo Nghị định 15/2021 NĐCP của Chính phủ “các doanh nghiệp, tổ chức phải có đủ điều kiện năng lực theo quy định khi tham gia hoạt động xây dựng”. Trong đó lĩnh vực thi công xây dựng dân dụng là bắt buộc phải có chứng chỉ.

· Chứng chỉ năng lực xây dựng có thời hạn là 10 năm.

· Chứng chỉ năng lực được quản lý thông qua số chứng chỉ năng lực, bao gồm 02 nhóm ký hiệu, các nhóm được nối với nhau bằng dấu gạch ngang (-), cụ thể như sau: Nhóm thứ nhất: Có tối đa 03 ký tự thể hiện nơi cấp chứng chỉ được quy định tại Phụ lục VII Nghị định này. Nhóm thứ hai: Mã số chứng chỉ năng lực.

3. Điều kiện cấp chứng chỉ năng lực xây dựng thi công dân dụng hạng 2

Điều kiện về con người xin cấp hạng 2

Cá nhân đảm nhận chức danh chỉ huy trưởng công trường phải đủ điều kiện là chỉ huy trưởng công trường từ hạng II trở lên phù hợp với lĩnh vực chuyên môn đảm nhận;

Cá nhân phụ trách thi công lĩnh vực chuyên môn có trình độ đại học hoặc cao đẳng nghề phù hợp với công việc đảm nhận và thời gian công tác ít nhất 01 năm đối với trình độ đại học, 03 năm đối với trình độ cao đẳng nghề;

Công nhân kỹ thuật thực hiện các công việc thi công có văn bằng hoặc chứng chỉ bồi dưỡng, đào tạo chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với nội dung đăng ký cấp chứng chỉ năng lực;

Điều kiện cơ sở vật chất xin cấp hạng 2

Có khả năng huy động đủ số lượng máy móc, thiết bị chủ yếu đáp ứng yêu cầu thi công xây dựng các công trình phù hợp với công việc tham gia đảm nhận.

Điều kiện về kinh nghiệm thi công

Đã trực tiếp thi công công việc thuộc hạng mục công trình chính liên quan đến nội dung đề nghị cấp chứng chỉ của ít nhất 01 công trình từ cấp II trở lên hoặc 02 công trình từ cấp III trở lên cùng loại.

4. Hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ năng lực thi công dân dụng hạng II (2).

· Đơn đề nghị cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng;

· Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

· Bản kê khai nhân sự: Chứng chỉ hành nghề hoặc kê khai mã số chứng chỉ hành nghề trong trường hợp chứng chỉ hành nghề được cấp theo quy định của Luật Xây dựng năm 2014 của các chức danh yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề; các văn bằng được đào tạo của cá nhân tham gia thực hiện công việc;

· Chứng chỉ năng lực đã được cơ quan có thẩm quyền cấp trong trường hợp đề nghị điều chỉnh hạng chứng chỉ năng lực;

· Văn bằng hoặc chứng chỉ bồi dưỡng, đào tạo chuyên môn nghiệp vụ phù hợp của công nhân kỹ thuật (đối với tổ chức đề nghị cấp chứng chỉ năng lực thi công xây dựng);

· Hợp đồng và biên bản nghiệm thu hoàn thành các công việc tiêu biểu đã thực hiện theo nội dung kê khai.

5. Quy trình xin cấp chứng chỉ năng lực xây dựng thi công dân dụng hạng 2

Bước 1: Nộp hồ sơ tại Sở xây dựng

Bước 2: Tiếp nhận, xử lý hồ sơ: Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền thành lập hội đồng chấm, đánh giá.

Bước 3: Cấp chứng năng lực hoạt động xây dựng nếu đủ điều kiện.

6. Xử lý vi phạm không có chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng.

Điều 7, nghị định 139/NĐ-CP, quy định về lựa chọn  tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư hoạt động xây dựng:

Phạt tiền từ 30 – 40 triệu đồng vì lựa chọn các tổ chức, cá nhân không đủ năng lực tham gia hoạt động xây dựng. Xem chi tiết: Các lĩnh vực tham gia HĐ xây dựng. (Trừ lĩnh vực Lập và thẩm tra dự án đầu tư XD – theo NĐ 21/ND-CP)

Tạm đình chỉ hoạt động xây dựng 3 tháng đối với nhà thầu lĩnh vực QLDA đầu tư xây dựng không đủ năng lực hoạt động.

Khoản 2, điều 23, nghị định 139/NĐ-CP, vi phạm quy định về điều kiện hoạt động đối với chủ đầu tư, nhà thầu, tổ chức, cá nhân…

Phạt tiền 20 – 30 triệu đồng đối với tổ chức hoạt động xây dựng có 1 trong các hành vi: Giao cho người không đủ điều kiện hành nghề phù hợp với công trình XD; HĐ không đủ điều kiện năng lực XD; HĐ không có chứng chỉ năng lực hoặc chứng chỉ hết hiệu lực.

Đình chỉ 3 – 6 tháng đối với hoạt động không đủ điều kiện năng lực hoạt động XD;

Đình chỉ 6 – 12 tháng đối với trường hợp hoạt động không có chứng chỉ năng lực xây dựng. Đình chỉ 3 – 6 tháng với trường hợp hoạt động có chứng chỉ năng lực hết hiệu lực.

7. Xin chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng thi công hạng 2 ở đâu?

Hiện nay, trong quá trình xin chứng chỉ năng lực, bạn không biết cơ quan nào bạn phải liên hệ để xin giấy phép.

Bộ Xây dựng cấp:

– Chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng hạng 1.

Sở Xây dựng

– Cấp giấy phép hạng 2, và hạng 3.

8. Làm chứng chỉ năng lực thi công dân dụng hạng 2 bao nhiêu tiền?

Chi phí để có chứng chỉ năng lực phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ở mỗi giai đoạn của thủ tục, bạn cần phải trả một khoản phí khác.

Khi nào xin chứng chỉ năng lực thi công dân dụng hạng 2

Các trường hợp sau đây phải xin chứng chỉ năng lực thi công dân dụng cho hộ kinh doanh trước khi tiến hành sản xuất, kinh doanh. Bao gồm:

Thi công các công trình dân sự, công trình dân dụng nhà ở cấp 2 trở xuống.

Nếu doanh nghiệp đi vào hoạt động mà không có giấy phép, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt mức phạt từ 30 – 40 triệu đồng.

9. Mẫu chứng chỉ năng lực thi công dân dụng hạng 2

• Mẫu chứng chỉ năng lực thi công dân dụng là giấy chứng nhận được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và cấp cho doanh nghiệp khi đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện.

• Mẫu chứng chỉ năng lực thi công dân dụng được trình bày dưới hai hình thức: một văn bản giấy và một phiên bản điện tử.

10. Dịch vụ xin chứng chỉ năng lực thi công dân dụng hạng 2, hạng 3 của Viện Nuce

• Tư vấn cho khách hàng về các điều kiện để được cấp chứng chỉ năng lực xây dựng;

• Thay mặt khách hàng lập hồ sơ và nộp hồ sơ chứng chỉ năng lực xây dựng tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

• Trao đổi, cập nhật thông tin cho khách hàng trong quá trình làm thủ tục;

• Tiếp nhận và trả lại cho khách hàng chứng chỉ năng lực xây dựng;

• Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Phí dịch vụ xin giấy phép tại Viện Nuce.

Việc đi lại xin chứng chỉ năng lực xây dựng rất mất thời gian, hoàn thiện nhiều thủ tục hồ sơ giấy tờ.

Dịch vụ xin chứng chỉ năng lực xây dựng của Viện Nuce sẽ hướng dẫn khách hàng cơ sở, thay mặt khách hàng hoàn thiện hồ…

Trên đây Viện Nuce vừa trình bầy bài viết “Chứng chỉ năng lực thi công dân dụng” để Quý khách hàng nắm được quy định và nắm được quy trình thủ tục hồ sơ để xin cấp “Chứng chỉ năng lực thi công dân dụng” Nếu quý khách có bất kỳ câu hỏi nào cần giải đáp hãy liên hệ:

Đăng nhận xét

Tin liên quan