Liên hệ

Chứng chỉ năng lực Thi công lắp đặt thiết bị công trình Hạng 2 (II), hạng 3 (III)

Chứng chỉ năng lực Thi công lắp đặt thiết bị công trình  hạng 2 (II), hạng 3 (III) là điều kiện cần thiết để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thi công lắp đặt thiết bị. Thi công lắp đặt thiết bị phải đảm bảo máy móc thiết bị được lắp đặt một cách chính xác, chắc chắn. Mục đích vận hành các thiết bị một cách tối ưu, kéo dài tuổi thọ của máy móc.

Chứng chỉ năng lực thi công thiết bị công trình là chứng chỉ được các cơ quan có thẩm quyền như Sở xây dựng, Bộ xây dựng cấp cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Theo Nghị định 100/2018 NĐ-CP và Nghị định 15/2021 NĐ-CP thì các doanh nghiệp xây dựng tham gia hoạt động trong lĩnh vực thi công lắp đặt thiết bị công trình bắt buộc phải có chứng chỉ năng lực.
1. Điều kiện cấp Chứng chỉ năng lực Thi công lắp đặt thiết bị công trình
  1. Cá nhân đảm nhận chức danh chỉ huy trưởng công trường phải đủ điều kiện là chỉ huy trưởng công trường từ hạng III trở lên phù hợp với lĩnh vực chuyên môn đảm nhận;
  2. Cá nhân phụ trách thi công lĩnh vực chuyên môn có trình độ đại học hoặc cao đẳng nghề phù hợp với công việc đảm nhận;
  3. Công nhân kỹ thuật phụ trách các công việc thi công có văn bằng hoặc chứng chỉ bồi dưỡng, đào tạo chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với nội dung đăng ký cấp chứng chỉ năng lực;
  4. Có khả năng huy động đủ số lượng máy móc, thiết bị chủ yếu đáp ứng yêu cầu thi công xây dựng công trình phù hợp với công việc tham gia đảm nhận.
Máy móc thiết bị thi công điều kiện cấp chứng chỉ năng lực
Nhà thầu bắt buộc phải có đủ máy móc thiết bị hoặc huy động máy móc thi công
Theo Nghị định 15/2021 NĐ-CP thì
  • Cá nhân đảm nhận chức danh chỉ huy trưởng công trường phải đủ điều kiện là chỉ huy trưởng công trường từ hạng III trở lên phù hợp với lĩnh vực chuyên môn đảm nhận;
  • Cá nhân phụ trách thi công lĩnh vực chuyên môn có trình độ đại học hoặc cao đẳng nghề phù hợp với công việc đảm nhận;
  • Có khả năng huy động đủ số lượng máy móc, thiết bị chủ yếu đáp ứng yêu cầu thi công xây dựng các công trình phù hợp với công việc tham gia đảm nhận.
2. Hồ sơ xin Chứng chỉ  Thi công lắp đặt thiết bị công trình
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (ngành nghề xây dựng, lắp đặt thiết bị công trình, xây dựng dân dụng và công nghiệp...)
  • Đơn xin cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng: Lĩnh vực cần xin thi công lắp đặt thiết bị công trình
  • Danh sách cán bộ chủ chốt, kèm chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng có chứng thực
  • Danh sách thiết bị máy móc thi công
  • Bản hợp đồng kinh tế nếu làm hạng II

3. Thủ tục xin cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng 
Hồ sơ xin gửi về bộ phận một cửa. Sở xây dựng Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hoặc Sở xây dựng nơi doanh nghiệp có thăm gia hoạt động xây dựng.

chung chi nang luc thi cong lap dat thiet bi cong trinh hang 3
Chứng chỉ năng lực Thi công LĐTB công trình Hạng III
Viện đào tạo Nuce hỗ trợ các doanh nghiệp xin cấp chứng chỉ năng lực Thi công hạng II theo
NĐ 15/2021/NĐ-CP  Tel 0973209988. 

Việc thi công lắp đặt thiết bị cần phải được thực hiện theo thiết kế và các bản vẽ chế tạo nếu có. Tuân theo các quy định đã ghi trong tài liệu hướng dẫn lắp đặt thiết bị, lý lịch thiết bị. Thiết bị lắp đặt xong phải đảm bảo đúng kỹ thuật và chạy thử đạt yêu cầu Nghiệm thu việc lắp đặt thiết bị, hiệu chỉnh các thông số kỹ thuật trong quá trình chạy thử.

Thi công lắp đặt thiết bị công trình trong công nghiệp
Ảnh minh họa: Thi công lắp đặt thiết bị công trình trong công nghiệp

1. Cần kiểm tra máy móc thiết bị cẩn thận đảm bảo đầy đủ các bộ phận, các chi tiết đúng chủng loại như thiết kế chỉ định. Đặc biệt là đúng thương hiệu, đúng tên của nhà sản xuất.

2. Chuẩn bị mặt bằng phải đúng vị trí, có đủ diện tích để thi công lắp đặt thiết bị, đảm bảo sự trùng khớp, tương ứng với các bộ phận và các bộ phận module không được ảnh hưởng đến nhau

3. Mặt bằng phải bằng phẳng để quá trình vận hành được êm ái, không sinhra các lực không mong muốn tác động vào thiết bị

4. Móng phải thỏa mãn các điều kiện về chống rung, chống thấm, một số máy cần phải có phòng chống bụi, có thiết bị hút ẩm phù hợp.

Đăng nhận xét

Tin liên quan