Liên hệ

Chứng chỉ năng lực Thi công cơ điện Hạng 2 (II) Hạng 3 (III) uy tín 2022

Chứng chỉ năng lực Thi công cơ điện thiết kế cơ điện Hạng 2 (II), Hạng 3 (III) là một trong những yêu cầu bắt buộc của các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, xây lắp thi công điện và cơ điện. Doanh nghiệp có thể xin cấp chứng chỉ với nhiều lĩnh vực khác nhau như: Thi công dân dụng, thi công lắp đặt thiết bị điện và cơ điện, khảo sát địa hình địa chất. 
Để xin được cấp chứng chỉ năng lực có lĩnh vực thi công điện - cơ điện Hạng 2 (II) thì doanh nghiệp cần chuẩn bị những giấy tờ gì? thủ tục như thế nào theo Nghị định 15/2021 NĐ-CP sẽ bao gồm nội dung sau.
Chứng chỉ năng lực thi công cơ điện là chứng chỉ được cấp cho các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực thi công cơ điện. Chứng chỉ năng lực do Bộ xây dựng cấp hạng 1 (I). Các Sở xây dựng cấp hạng IIhạng III các chứng chỉ đều có giá trị như nhau trên toàn quốc và có thời hạn là 10 năm kể từ ngày cấp. Thi công hệ thống cơ điện là hạng mục quan trọng của công trình như hệ thống điều hòa không khí của công trình (điện lạnh), hệ thống thông gió của công trình hoặc thi công hệ thống điện chiếu sáng và toàn bộ hệ thống điện của công trình.

Thi công cơ cơ điện M&E
là viết tắt của Mechanical & Electrical bao gồm nhiều hạng mục? vậy thi công lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy có cần chứng chỉ năng lực thi công cơ điện không?
Các công ty muốn tham gia vào thị trường thiết kế, bắt đầu tham gia vào thị trường tư vấn thiết kế và xây lắp hệ thống cơ điện. Cũng như chuẩn hóa việc quản lý chất lượng theo chuẩn quốc tế ISO 9001:2008. Cần có đội ngũ kỹ sư thiết kế ME có trình độ và tay nghề cao. Đặc biệt là phải có chứng chỉ hành nghề là điều kiện cần để doanh nghiệp xin được chứng chỉ năng lực.
Phạm vi hoạt động của tổ chức có chứng chỉ thiết kế, thi công cơ điện
  • Thiết kế thi công Hệ thống điện
  • Thiết kế thi công Hệ thống điện nhẹ
  • Thiết kế thi công Hệ thống trạm điện
  • Thiết kế thi công Hệ thống điều hòa thông gió
  • Thiết kế thi công Hệ thống cấp, thoát nước
  • Thiết kế thi công Hệ thống phòng cháy chữa cháy
Thi công thiết kế hệ thống phòng cháy chữa cháy cần chứng chỉ lĩnh vực cơ điện
Thi công thiết kế hệ thống phòng cháy chữa cháy cần chứng chỉ lĩnh vực cơ điện

1. Điều kiện cấp chứng chỉ năng lực của tổ chức thi công cơ điện hạng II

Để được cấp chứng chỉ đúng hạng, không bị trượt hay tụt hạng khi chấm doanh nghiệp cần tuân thủ theo quy định của Nghị định, của luật xây dựng và các thông tư. Hạng 2 do các Sở xây dựng chấm và cấp, để được cấp chứng chỉ các doanh nghiệp cần có đủ các điều kiện sau:
Điều kiện về nhân sự theo Nghị định 15/2021 NĐ-CP
  • Cá nhân đảm nhận chức danh chỉ huy trưởng công trường phải đủ điều kiện là chỉ huy trưởng công trường từ hạng II trở lên phù hợp với lĩnh vực chuyên môn đảm nhận.
  • Cá nhân phụ trách thi công lĩnh vực chuyên môn có trình độ đại học hoặc cao đẳng nghề phù hợp với công việc đảm nhận và thời gian công tác ít nhất 01 năm đối với trình độ đại học, 03 năm đối với trình độ cao đẳng nghề.
  • Công nhân kỹ thuật thực hiện các công việc thi công có văn bằng hoặc chứng chỉ bồi dưỡng, đào tạo chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với nội dung đăng ký cấp chứng chỉ năng lực.
Điều kiện về cơ sở vật chất Nghị định 15/2021 NĐ-CP
  • Có khả năng huy động đủ số lượng máy móc, thiết bị chủ yếu đáp ứng yêu cầu thi công xây dựng các công trình phù hợp với công việc tham gia đảm nhận
Điều kiện về kinh nghiệm thi công cơ điện
  • Đã trực tiếp thi công công việc thuộc hạng mục công trình chính liên quan đến nội dung đề nghị cấp chứng chỉ của ít nhất 01 công trình từ cấp II trở lên hoặc 02 công trình từ cấp III trở lên cùng loại.

Thi công điện cơ điện bắt buộc phải có chứng chỉ năng lực
Nhà thầu thi công cơ điện bắt buộc phải có chứng chỉ năng lực

2. Hồ sơ xin cấp chứng chỉ năng lực của tổ chức thi công cơ điện

1. Giấy đăng ký kinh doanh 
2. Đơn xin cấp chứng chỉ năng lực
3. Danh sách cán bộ chủ chốt
Đội ngũ nhân sự có trình độ cao là điều kiện cần thiết để đáp ứng đúng tiến độ và chất lượng cho các công trình xây dựng.
Thi công hệ thống thông gió là lĩnh vực cơ điện
Thi công hệ thống thông gió càn chứng chỉ năng lực linh vực cơ điện
Thi công hệ thống cơ điện cho các công trình cao tầng, trung tâm thương mại, khách sạn và các khu nghỉ dưỡng cần có đội ngũ công nhân lành nghề. Các doanh nghiệp muốn trở thành đối tác của Tổng thầu xây dựng và Chủ đầu tư lớn cần có profile đẹp. Thì chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng là giấy tờ rất quan trọng.

Thi công lắp đặt tủ điện trung thế, hạ thế cần chứng chỉ lĩnh vực thiết kế thi công cơ điện
Thi công lắp đặt tủ điện trung thế, hạ thế cần chứng chỉ lĩnh vực thiết kế thi công cơ điện


Đăng nhận xét

Tin liên quan