Liên hệ

Chứng chỉ năng lực Lập quy hoạch xây dựng Hà Nội TPHCM (mới 2023)

Chứng chỉ năng lực Lập quy hoạch xây dựng Hạng 2 (II), Hạng 3 (III) là điều kiện bắt buộc đối với các doanh nghiệp, tổ chức tham gia lập đồ án quy hoạch xây dựng vùng, quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn quy hoạch xây dựng khu chức năng đặc thù. Theo Nghị định 100/2018 NĐ-CP và Nghị định 15/2021 NĐ-CP thì các doanh nghiệp tham gia lĩnh vực trên bắt buộc phải có chứng chỉ năng lực lập quy hoạch.
Chứng chỉ năng lực lập thiết kế quy hoạch xây dựng là chứng chỉ được cấp cho các đơn vị, doanh nghiệp xây dựng hoạt động trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng. Chứng chỉ năng lực lập quy hoạch hạng 2 (II) và hạng 3 (III) do Sở xây dựng cấp. Chứng chỉ thiết kế lập quy hoạch hạng 1 (I) do Bộ xây dựng cấp. Viện Nuce xin đưa ra các tư vấn cho doanh nghiệp, tổ chức trong bài viết sau.

Vậy điều kiện xin cấp chứng chỉ lập quy hoạch như thế nào? Hồ sơ bao gồm những gì mời quý doanh nghiệp tham khảo bài viết của Viện đào tạo Nuce.

1. Điều kiện xin cấp chứng chỉ năng lực lập thiết kế quy hoạch xây dựng

Căn cứ vào Nghị định 100/2018 NĐ-CP và Nghị định 15/2021 NĐ-CP sửa đổi bổ sung đối với điều kiện của các tổ chức tham gia hoạt động trong lĩnh vực thiết kế lập quy hoạch xây dựng.
Để doanh nghiệp có thể xin được chứng chỉ doanh nghiệp, tổ chức cần đáp ứng đủ các yêu cầu theo quy định, tùy theo hạng chứng chỉ cần xin mà có điều kiện cụ thể như sau:
Điều kiện xin cấp chứng chỉ hạng 1 (I)
  • Cá nhân đảm nhận chức danh chủ nhiệm đồ án quy hoạch, chủ trì các bộ môn kiến trúc - quy hoạch, kinh tế đô thị và các chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật khác của đồ án quy hoạch có chứng chỉ hành nghề hạng I phù hợp với lĩnh vực chuyên môn đảm nhận;
  • Đã thực hiện lập ít nhất 01 đồ án quy hoạch xây dựng thuộc thẩm quyền và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt hoặc 02 đồ án quy hoạch xây dựng (trong đó ít nhất 01 đồ án là quy hoạch xây dựng vùng liên huyện, quy hoạch xây dựng vùng huyện hoặc quy hoạch chung) thuộc thẩm quyền và đã được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt.
Điều kiện xin cấp chứng chỉ hạng 2 (II)
  • Cá nhân đảm nhận chức danh chủ nhiệm đồ án quy hoạch, chủ trì các bộ môn kiến trúc - quy hoạch, kinh tế đô thị và các chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật khác của đồ án quy hoạch có chứng chỉ hành nghề từ hạng II trở lên phù hợp với lĩnh vực chuyên môn đảm nhận;
  • - Đã thực hiện lập ít nhất 01 đồ án quy hoạch xây dựng thuộc thẩm quyền và đã được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt hoặc 02 đồ án quy hoạch xây dựng thuộc thẩm quyền và đã được Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt.
Điều kiện xin cấp chứng chỉ hạng 3 (III)
  • Cá nhân đảm nhận chức danh chủ nhiệm, chủ trì các bộ môn kiến trúc - quy hoạch, kinh tế đô thị và các chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật khác của đồ án quy hoạch có chứng chỉ hành nghề từ hạng III trở lên phù hợp với lĩnh vực chuyên môn đảm nhận.

Lập thiết kế quy hoạch xây dựng
Ảnh minh họa. Lập quy hoạch xây dựng, lập đồ án quy hoạch đô thị

2. Hồ sơ xin cấp chứng chỉ năng lực lập thiết kế quy hoạch xây dựng gồm những gì

Để đáp ứng yêu cầu khắt khe của ban chấm thẩm định hồ sơ thì doanh nghiệp, tổ chức cần chuẩn bị hồ sơ một cách đầy đủ. Các thông tin ghi trong hồ sơ phải trung thực chính xác, trường hợp khai gian dối hồ sơ sẽ bị loại. Nên tránh mất thời gian không mong muốn và chi phí đi lại tốn kém doanh nghiệp, tổ chức cần chuẩn bị những hồ sơ sau:
  1. Giấy đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành, nhóm ngành hoạt động xây dựng trong lĩnh vực lập kế hoạch xây dựng.
  2. Đơn xin cấp chứng chỉ năng lực theo mẫu
  3. Bản kê khai nhân sự (các cán bộ chủ chốt) kèm bằng đại học, chứng chỉ hành nghề, số điện thoại của từng cá nhân
  4. Biên bản hợp đồng kinh tế
  5. Biên bản hoàn công các công trình đã thiết kế quy hoạch
Chú ý các bản đều là bản phô tô có chứng thực (công chứng)

3. Dịch vụ tư vấn xin cấp chứng chỉ năng lực quy hoạch xây dựng

Bước 1: Viện Nuce sẽ có chuyên viên tư vấn cho doanh nghiệp, tổ chức để đưa ra lựa chọn hạng chứng chỉ cần xin, hạng 1 (I), hạng 2 (II) hay hạng 3 (III).
Bước 2: Ký hợp đồng dịch vụ tư vấn
Chuyên viên của chúng tôi sẽ đánh giá hồ sơ để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp
Bước 3: Viện Nuce sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức kê khai, nộp hồ sơ và theo dõi trạng thái xử lý hồ sơ của doanh nghiệp, tổ chức cho đến khi ra được chứng chỉ năng lực.
Viện Nuce sẽ đại diện thay mặt doanh nghiệp nhận chứng chỉ và bàn giao chứng chỉ năng lực cho doanh nghiệp, tổ chức.
Tiếp nhận hồ sơ và tư vấn miễn phí 24/7.
Phân tích hồ sơ cũng như đánh giá tính khả thi phù hợp theo thứ hạng của công ty, tổ chức.
Hướng dẫn cách công ty kê khai giấy tờ hoàn thiện hồ sơ chính xác nhằm đạt thứ hạng cao nhất.
Dịch vụ tư vấn hỗ trợ chuyên nghiệp. Nhận ủy quyền từ khách hàng để nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền và trao tận tay khách hàng chứng chỉ năng lực khi có kết quả.
Chúng tôi hỗ trợ khách hàng hoàn thiện hồ sơ, kê khai thông tin và nộp hồ sơ đến Bộ xây dựng hoặc Sở xây dựng .
Đăng ký sớm nhất trên toàn quốc, hướng tới kết quả cao nhất.
Đảm bảo tỷ lệ thành công lên đến 100%.

1. Yêu cầu đối với quy hoạch xây dựng gồm:

  • a) Phù hợp với mục tiêu của chiến lược, quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm quốc phòng, an ninh, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội bền vững; thống nhất với quy hoạch phát triển ngành; công khai, minh bạch, kết hợp hài hòa giữa lợi ích quốc gia, cộng đồng và cá nhân;
  • b) Tổ chức, sắp xếp không gian lãnh thổ trên cơ sở khai thác và sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đất đai, di tích lịch sử, di sản văn hóa và nguồn lực phù hợp với điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội, đặc điểm lịch sử, văn hóa, trình độ khoa học và công nghệ theo từng giai đoạn phát triển;
  • c) Đáp ứng nhu cầu sử dụng hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật; bảo đảm sự kết nối, thống nhất công trình hạ tầng kỹ thuật khu vực, vùng, quốc gia và quốc tế;
  • d) Bảo vệ môi trường, phòng, chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm thiểu tác động bất lợi đến cộng đồng, bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị các di tích lịch sử, di sản văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo; bảo đảm đồng bộ về không gian kiến trúc, hệ thống công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật;
  • đ) Xác lập cơ sở cho công tác kế hoạch, quản lý đầu tư và thu hút đầu tư xây dựng, quản lý, khai thác và sử dụng các công trình xây dựng trong vùng, khu chức năng đặc thù, khu vực nông thôn.

2. Nguyên tắc tuân thủ đối với quy hoạch xây dựng gồm:

a) Việc thực hiện chương trình, hoạt động đầu tư xây dựng, quản lý không gian, kiến trúc, cảnh quan phải tuân thủ quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt và phù hợp với nguồn lực huy động;
b) Cấp độ quy hoạch xây dựng phải bảo đảm thống nhất và phù hợp với quy hoạch có cấp độ cao hơn.

Đăng nhận xét

Tin liên quan